Marketing thương mại điện tử là gì? Các bước lập hồ sơ kế hoạch
Trong bài viết này tôi xin chia sẻ với các bạn về Marketing thương mại điện tử là gì, các bước lập kế hoạch và chiến lược tiếp thị thương mại điện tử.
Marketing thương mại điện tử là gì?
Tiếp thị thương mại điện tử là phương pháp bán hàng bằng cách tạo ra và nâng cao nhận thức về sản phẩm và thương hiệu của cửa hàng trực tuyến.
Marketing thương mại điện tử là quá trình bán hàng bằng cách xây dựng và nâng cao nhận thức về sản phẩm và thương hiệu của cửa hàng trực tuyến. Các chiến thuật tương tự của tiếp thị truyền thống có thể được áp dụng cho tiếp thị thương mại điện tử trong lĩnh vực kỹ thuật số, vì nó cho phép các doanh nghiệp thu được lợi ích từ những người có suy nghĩ mua hàng.
Thị trường trực tuyến là một nơi bận rộn và ngày càng phổ biến. Marketing thương mại điện tử là một cách tuyệt vời để các cửa hàng và tổ chức khai thác sức mạnh ngày càng tăng đó, tạo ra các quảng cáo hướng người tiêu dùng đến trang web thương mại điện tử.
Các nhà tiếp thị thương mại điện tử có thể tận dụng nội dung kỹ thuật số, nền tảng truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm và chiến dịch email để thu hút khách truy cập và thúc đẩy mua hàng trực tuyến. Estores phải sử dụng tất cả các kênh kỹ thuật số trên để quảng cáo tất cả các sản phẩm của mình và phát triển doanh nghiệp. Chuyển đổi kênh trên các nền tảng khác nhau sẽ mở ra cho người tiêu dùng một thế giới cơ hội mua hàng mới và sẽ giúp họ làm quen với thương hiệu cụ thể của bạn trong thời gian chờ đợi. Nói chung, tiếp thị trang web thương mại điện tử thường được coi là một đôi bên cùng có lợi.
Đọc thêm: Thiết kế app thương mại điện tử
4 bước lập hồ sơ kế hoạch Marketing thương mại điện tử
Trước khi bắt đầu phát triển chiến lược Marketing thương mại điện tử, hãy ghi lại kế hoạch tiếp thị thương mại điện tử của bạn vì nó đóng vai trò như một hướng dẫn khi thực hiện chiến lược.
Bước 1: Xác định mục tiêu và mục tiêu cho cửa hàng của bạn
Nếu bạn là người mới bắt đầu hoàn chỉnh, hãy bắt đầu bằng cách đặt mục tiêu cho cửa hàng Thương mại điện tử mới của mình - xem xét điểm chuẩn chuyển đổi cho thị trường ngách / ngành của bạn và đặt mục tiêu và mục tiêu cho phù hợp. Đặt mục tiêu táo bạo mà không xem xét những gì hiện đang hoạt động trong ngành có thể dẫn đến thất vọng khi bạn xem lại kết quả hoạt động sau này. Các cửa hàng hiện tại nên xem xét hoạt động hiện tại của họ và so sánh với các tiêu chuẩn ngành. Nếu hiệu suất thấp hơn điểm chuẩn của ngành, thì việc đặt mục tiêu làm giá trị trung bình giữa hiệu suất hiện tại và tiêu chuẩn ngành là cách lý tưởng để thực hiện. Nếu hiệu suất của bạn vượt quá tiêu chuẩn, thì bạn có thể đặt mục tiêu cao hơn tùy thuộc vào ngân sách tiếp thị của mình.
Bước 2: Đánh giá đối tượng mục tiêu và sự cạnh tranh của bạn
Bạn có biết những người mua lý tưởng của mình không? Nếu vậy, họ có đặc điểm gì, sở thích, sức mua và các đặc điểm nhân khẩu học, địa lý, tâm lý học khác? Thu thập tất cả các thông tin này để tạo nhiều người mua personas . Biết được khách hàng lý tưởng của mình sẽ giúp bạn quyết định kênh chuyển đổi phù hợp với mình. Đồng thời, hãy theo dõi các hoạt động của đối thủ cạnh tranh để xem điều gì đang hiệu quả với họ. Họ đang đầu tư mạnh vào quảng cáo Facebook hoặc tạo video YouTube ? Sử dụng thông tin này để quyết định các kỹ thuật tốt nhất để hoàn thành kế hoạch Marketing thương mại điện tử của bạn.
Bước 3: Xác định chiến lược và chiến thuật tiếp thị
Những hoạt động nào sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu và mục tiêu tiếp thị của mình? Biết được điều này sẽ cho phép bạn chọn các kênh tiếp thị và các chiến lược và chiến thuật thích hợp của họ để đảm bảo bạn đạt được mục tiêu bán hàng của mình. Nếu bạn là một cửa hàng thương mại điện tử B2C với mục tiêu bán hàng đầy tham vọng , bạn có thể phải đầu tư đáng kể vào quảng cáo trên mạng xã hội để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình. Nếu bạn đã nghĩ ra một kênh chuyển đổi, bạn sẽ dễ dàng xác định được các kênh tiếp thị sẽ mang lại kết quả tốt nhất cho từng giai đoạn. Ví dụ: SEO sẽ đóng một vai trò quan trọng trong giai đoạn nhận thức, trong khi tiếp thị qua email sẽ giữ cho khách hàng tiềm năng của bạn tham gia trong suốt giai đoạn quan tâm và mong muốn.
Bước 4: Xây dựng ngăn xếp Martech của bạn
Một Martech stack là một bộ ứng dụng phù hợp với các hoạt động tiếp thị của bạn. Để xây dựng hệ thống martech cho cửa hàng của bạn, hãy xác định các kênh tiếp thị bạn cần tham gia và tìm các công cụ và ứng dụng giúp dễ dàng tự động hóa và quản lý các hoạt động tiếp thị trên các kênh khác nhau. Chọn các sản phẩm cung cấp các tính năng toàn diện để làm cho ngăn xếp martech của bạn trở nên mạnh mẽ. Ví dụ: ngoài nền tảng thương mại điện tử, Nền tảng tự động hóa tiếp thị (MAP) và ứng dụng Quản lý quan hệ khách hàng ( CRM ) sẽ giúp phát triển nền tảng cho các hoạt động tiếp thị của bạn. Vì vậy, nếu bạn chọn một MAP đầy đủ tính năng, bạn không cần phải đầu tư vào một phần mềm quản lý truyền thông xã hội và tiếp thị qua email riêng biệt. Chúng ta hãy xem xét các kênh tiếp thị khác nhau và các công cụ thương mại điện tử được đề xuất cho từng danh mục trong phần tiếp theo.
Chiến lược marketing thương mại điện tử
Các trang web thương mại điện tử có hình ảnh sâu sắc. Các doanh nhân thương mại điện tử phải tận dụng các nền tảng truyền thông xã hội để hướng sự chú ý và lưu lượng truy cập đến các cửa hàng trực tuyến của họ. Những người kinh doanh phải khoe sản phẩm sau khi tất cả thành công trên mạng xã hội phụ thuộc vào việc sử dụng trí tưởng tượng để hướng sự chú ý và lưu lượng truy cập đến các cửa hàng trực tuyến. Đó là một loại thực tiễn thúc đẩy lưu lượng truy cập đầu kênh để chuyển đổi thành doanh số bán hàng và khách hàng. Có nhiều chiến lược và chiến thuật để thực hiện điều này. Một số trong số những người hàng đầu bao gồm:
- Liên kết thị trường - Trang web thương mại điện tử sẽ sử dụng quảng cáo biểu ngữ hoặc giới thiệu từ các trang web nổi tiếng hơn để hướng dẫn khách hàng tiềm năng đến trang của họ.
- SEO - Tăng lượng tìm kiếm không phải trả tiền luôn là một ý tưởng hay cho các cửa hàng điện tử, vì nó có thể thúc đẩy mức độ liên quan và mức độ phổ biến ngay lập tức.
- Tiếp thị qua email - Đây là một cách tuyệt vời để tiếp cận với khách hàng hiện tại, gửi cho họ các ưu đãi và khuyến mãi để giữ cho họ quan tâm và trung thành.
- PPC - Đây là một lựa chọn khả thi. Bạn có thể trả tiền cho các trang web khác để quảng cáo trên trang của họ và họ sẽ được trả tiền mỗi khi khách hàng nhấp vào liên kết của bạn.
- Quảng cáo hiển thị - Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho các trang web bận rộn. Bạn có thể tạo hình ảnh và liên kết giúp người mua có cái nhìn rõ ràng, cung cấp cho họ những kích thích thị giác khuyến khích họ kiểm tra bạn.
Nhận xét
Đăng nhận xét